Các phương pháp gia công nhựa theo yêu cầu và sự khác nhau

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1624 | Cật nhập: 1/18/2018 10:37:19 PM | RSS

Với sự đa dạng về chủng loại hình dáng và kích thước các sản phẩm nhựa trên thị trường. Tất cả các sản phẩm nhựa hiện nay hầu như đều được sản xuất trên 3 phương pháp gia công nhựa cơ bản là hút chân không, nhựa ép phun và bế dán định hình. Mỗi phương pháp phù hợp với việc sản xuất 1 dòng sản phẩm có ứng dụng và yêu cầu khác nhau.

  • Phương pháp gia công hút định hình chân không thường phù hợp sản xuất các dòng sản phẩm dùng một lần như khay nhựa vỉ nhựa, hộp nhựa có độ dày mỏng từ các chất liệu như màng pet, màng pvc, màng ps, màng pp. Phương pháp hút chân không có ưu điểm là tốc độ sản xuất rất nhanh, tùy thuộc vào khuôn sản xuất. tuy nhiên phương pháp gia công theo yêu cầu này có nhược điểm là độ chính xác của sản phẩm không cao. Phù hợp cho sản xuất sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh.

Các phương pháp gia công nhựa theo yêu cầu và sự khác nhau

  • Phương pháp gia công nhựa ép cho phép sản xuất các sản phẩm có độ dày cao và độ chính xác cao như các sản phẩm xô chậu, chi tiết kỹ thuật , khoan, rem hộp nhựa cứng. Ngược lại với phương pháp gia công nhựa hút chân không, gia công nhựa ép có tốc độ sản xuất tương đối chậm làm gia tăng chi phí. Do đó chủ yếu sản xuất các sản phẩm có giá trị cao, đây cũng là phương pháp cung cấp các sản phẩm cho sản xuất công nghiệp xe, thiết bị công nghệ cao, linh kiện kỹ thuật.

Các phương pháp gia công nhựa theo yêu cầu và sự khác nhau

  • Phương pháp bế dán hộp nhựa: đây là phương pháp cổ điển có lịch sử phát triển khá lâu . Hiện nay ngành gia công nhựa bế định hình thường sản xuất bao bì hộp nhựa trong suốt để đựng hoa giả, đồ chơi, bánh bông lan… những sản phẩm đòi hỏi yêu cầu tính trưng bày cao.

Các phương pháp gia công nhựa theo yêu cầu và sự khác nhau

Mỗi phương pháp gia công nhựa có ưu và nhước điểm khác nhau và mang tính bổ sung cho nhau. Hiện nay cả ba phương pháp này vẫn là phương pháp sản xuất phổ biến nhất.