Hộp nhựa dùng 1 lần - Xu hướng tiêu dùng hiện nay

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1206 | Cật nhập: 10/31/2017 7:27:46 PM | RSS

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội), vấn đề nên tiếp tục hay ngừng hẳn việc sử dụng hộp nhựa dùng một lần hiện nay vẫn là một cuộc tranh luận chưa đến hồi kết. Nếu quay trở lại thời gian ngày xưa, chúng ta sẽ thấy ông bà tổ tiên vẫn đựng thực phẩm bằng chất liệu sành, sứ rất tốt nhưng lại nặng nề, không tiện lợi trong cuộc sống và giá thành tương đối cao so với đồ nhựa dùng một lần.Hộp nhựa dùng 1 lần - Xu hướng tiêu dùng hiện nay

Vì thế, có thể nói, sản xuất và cung cấp hộp nhựa dùng 1 lần là một bước tiến của công nghệ, đảm bảo độ tiện lợi. Nhưng đồ nhựa nói chung cũng có nhiều nguy cơ, còn chuyện nguy cơ đến đâu, rồi chuyện đựng bằng vật liệu có nguồn gốc sinh học mới là lựa chọn hoàn hảo thì đến bây giờ vẫn là vấn đề đang còn tranh cãi', PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh khẳng định.

Theo vị chuyên gia này, hiện nay có quá nhiều bệnh tật tìm đến con người nên người ta mới phải tranh cãi đến chuyện cấm sử dụng hộp nhựa dùng một lần. Đặc biệt, hiện nay có những bệnh xuất hiện không phải do nhiễm trùng lây lan, tức là do chất hóa học tích tụ trong cơ thể nên càng khiến chúng ta phải suy nghĩ về những vật dụng vẫn dùng hàng ngày, trong đó có đồ nhựa nói chung. Câu hỏi đặt ra bây giờ là đồ nhựa có gây ra nhiễm độc hay không, có gây nên bệnh này bệnh kia hay không.

Hộp nhựa dùng 1 lần - Xu hướng tiêu dùng hiện nay

Cung cấp hộp nhựa dùng 1 lần hiện nay vô cùng phổ biến, đã có rất nhiều công ty, đại lý, chợ chuyên bán buôn loại bao bì này. Tất cả bao bì nhựa này đều là polyme, được làm từ các mắt xích monome. Mắt xích không tự sinh ra trong tự nhiên mà phải trải qua quá trình nhân tạo trong tự nhiên, nối với nhau tạo thành. Chất có gây độc hại hay không hiện nay vẫn còn là cuộc tranh cãi. Mặc dù vậy, trong hiện tại, nó vẫn là cách đem lại nhiều lợi ích', ông Thịnh cho hay.

Theo ông, nguy cơ sử dụng hộp nhựa dùng 1 lần với thực phẩm đặt trực tiếp vào đó thực sự không thể lý giải hết được. Nhưng cách tốt nhất là càng giảm được việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần thì càng tốt. Đã là hộp nhựa dùng một lần thì chỉ dùng một lần rồi vứt bỏ để được thu lại và tái chế.

Hộp nhựa dùng 1 lần - Xu hướng tiêu dùng hiện nay

PGS.TS Thịnh nói: 'Ở đây chúng ta cần lưu ý những loại hộp nhựa dùng 1 lần nếu là hộp khô hoàn toàn thì không có vấn đề gì nhưng nếu túi đó bị ẩm, bị ướt thì nguy cơ thôi nhiễm ra là điều khó tránh khỏi. Và điều này thực sự gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng'. Do đó, cái gì bắt buộc đựng thì chúng ta phải có biện pháp thay thế bằng đồ sành, sứ… trong trường hợp hộp nhựa dùng một lần bị ẩm ướt.

Công ty TNHH RVC là đơn vị chuyên về sản xuất và cung cấp hộp nhựa dùng 1 lần. Đến với chúng tôi các bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại bao bì phù hợp cho sản phẩn của mình cùng với dịch vụ hoàn hảo từ khâu tư vấn đến khi giao hàng. Chúng tôi cam kết làm hài lòng quý khách hàng