Mẹo bảo quản trái cây tươi ngon lâu hơn bằng hộp nhựa đựng trái cây

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1209 | Cật nhập: 1/5/2018 2:49:49 PM | RSS

Trái cây là một loại thực phẩm bổ sung nhiều loại vitamin và chất xơ rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Nhưng nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng bị mất đi trong quá trình bảo quản không đúng cách. Bảo quản trái cây tươi ngon lâu hơn qua 3 bước sau đảm bảo trái cây tươi hơn:

Bước 1: khâu lựa chọn trái cây

Đây là bước quan trọng nhất vì nếu lựa chọn sản phẩm có chất lượng kém thì khâu bảo quản có tốt cách mấy sản phẩm vẫn không đượi tươi ngon. Lựa chọn trái cây trên nguyên tắc chung sau đây:

  • Quả tươi không xây xát và sâu bênh, da sáng bóng căng mọng thể hiện trái cây vẫn chưa bị mất nước.
  • Trái cây còn nguyên cuốn và cuốn còn tươi chứng tỏ trái mới thu hoạch.

Bước 2: xử lý trái cây khi mua về

  • Rửa sạch trái cây dưới vòi nước chảy tốt nhất có vòi tia nhỏ bắn mạnh nhằm loại bỏ nấm, chất bẩn và nấm trên vỏ trái cây
  • Ngân trái cây trong nước muối khoảng 5 phút không ngâm lưu hơn vì dẫn đến tình trạng mất chất dinh dưỡng
  • Để trái cây khô ráo hết nước trên vỏ trái cây

Mẹo bảo quản trái cây tươi ngon lâu hơn bằng hộp nhựa đựng trái cây

Bước 3: Bảo quản trái cây trong điều kiện mát và sử dụng hộp nhựa chuyên dùng

Trái cây sau khi sử lý bạn nên sử dụng hộp nhựa chuyên dùng được gọi là hộp nhựa đựng trái cây để bảo quản. Ưu điểm của loại hộp nhựa này chính là khả năng tạo đối lưu không khí đảm bảo quá trình hô hấp của trái cây khi bảo quản. Ngoài ra hộp nhựa còn có tác dụng ngăn tạo sương trên bề mặt sản phẩm làm sản phẩm nhanh úng.

Mẹo bảo quản trái cây tươi ngon lâu hơn bằng hộp nhựa đựng trái cây

Hộp nhựa đựng trái cây thường được sản xuất bằng vật liệu nhựa pet đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thân thiện với môi trường.

Khi sử dụng hộp nhựa đựng trái cây bảo quản sản phẩm trong điều kiện nhiệt độ 15độC sản phẩm có thời gian sử dụng tăng lên 7 ngày so với không sử dụng hộp nhựa đựng trái cây.

Hộp nhựa đựng trái cây có thiết kế sang trọng giúp gia tăng giá trị sản phẩm, tăng tính thẩm mỹ cho các cửa hàng bán trái cây trong quá trình trưng bày sản phẩm.

Bảo quản trái cây đúng cách không chỉ gia tăng thời gian sử dụng của sản phẩm mà còn góp phần giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của trái cây