Lựa Chọn Chất Liệu Gia Công Nhựa Định Hình

[ Điểm đánh giá5/5 ]1 người đã bình chọn
Xem: 1440 | Cật nhập: 9/16/2017 2:07:46 PM | RSS

Nguyên liệu cho quá trình gia công nhựa định hình?

Trong việc gia công nhựa định hình, vật liệu nhựa sử dụng được làm bằng hợp chất cao phân tử có cấu trúc polyme như PP, PVC, PET, PS, nhựa nhiệt PE-gọi. Do tính chất của nhựa nhiệt dẻo trong sản xuất nhựa đình hình thường sử dụng như một màng nhựa đóng gói, bao bì thực phẩm hoặc các sản phẩm khay nhựa, hộp nhựa sử dụng 1 lần như tô, ly nhựa, , hộp cơm.

Gia công nhựa là cả 1 quá trình, trước tiên cần tìm hiểu về nhựa nói chung và đặc điểm của chúng.

Nhựa nói chung (hay còn gọi là chất dẻo) là hợp chất cao phân tử, có khả năng biến dạng khi chịu ảnh hưởng của nhiệt độ, áp suất và vẫn giữ được sự biến dạng đó khi ngừng tác động vào chúng. Nhựa có ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày như sản phẩm gia dụng, không thấm nước, bàn chải đánh răng, chai nước ngọt, khay nhựa các loại, thùng nhựa cho thực phẩm ... đối với ngành công nghiệp như sản xuất ống dẫn điện, các công cụ, dụng cụ, thiết bị điện và điện tử. Ngày nay việc gia công nhựa trở nên phổ biến hơn nên việc tìm được đơn vị gia công nhựa uy tín, có nguồn gốc rõ ràng , giá cả hợp lý trở nên quan trọng hơn bao giở hết.

Nhựa được phân loại thành hai loại dựa trên ảnh hưởng của polyme nhiệt độ, nhựa nhiệt dẻo, nhựa nhiệt rắn và vật liệu đàn hồi.

1. Nhựa nhiệt rắn

Hợp chất cao phân tử có thể thay đổi sang trạng thái 3D dưới tác dụng của nhiệt độ hoặc hóa học phản ứng, và sau đó không tan hoặc hòa tan trở lại một lần nữa, có khả năng tái sinh. Một số loại nhựa nhiệt rắn, urê focmadehyt [UF], nhựa epoxy, phenol focmadehyt [PF], nhựa melamine, không bão hòa este poli ... Nhờ có các đặc điểm của các loại nhựa nhiệt rắn rằng nhựa được áp dụng trong sản xuất lĩnh vực chảo chiên hộ gia đình xử lý nhựa, chậu , bảo hiểm, bao gồm các thiết bị điện, điện tử ... với khả năng bền cứng, để chống lại nhiệt độ cao mà không nóng chảy, chẳng hạn như một nhựa nhiệt dẻo, một mức giá thấp nhưng có thể nhiệt lần 2, cân bằng cấu trúc giữa các phân tử và thay đổi thuộc tính của loại nhựa nhiệt rắn. Vì vậy, một nhiệt nhựa rắn hầu như không thể tái chế sau khi sử dụng.

2. Nhựa nhiệt dẻo

Đây là nguyên liệu chính cho việc gia công nhựa định hình. Nhựa nhiệt dẻo là nhựa khi đun nóng đến nhiệt độ chảy mềm Tm và hạ thấp nhiệt độ khi cứng lại. Thường được tổng hợp bằng phương pháp trùng hợp. Các đại phân tử mạch của nhựa nhiệt dẻo liên kết bằng trái phiếu yếu (hydro, vanderwall). Tính chất cơ học không phải là cao so với các loại nhựa nhiệt rắn. Nhiệt dẻo có khả năng tái chế nhiều lần, ví dụ như polyetylen (PE), polypropylene (PP), polystyrene (PS), poly methyl methacrylate (PMMA), butadien poly (PB), poly etylen tere phtalat (PET) ...

Cty gia công nhựa nhờ nắm bắt các thuộc tính của một nhựa nhiệt dẻo, áp dụng trong nhiều sản phẩm pe túi bao bì nhựa, chai nước suối, nước ngọt làm bằng PET, các loại sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, nhựa bao giờ như các loại chén, đĩa, ly nhựa nhựa chén, hộp nhựa, khay nhựa bánh mâm, bánh trung thu, khay trứng, ...

Cty gia công nhựa nhựa định hình thường chỉ sử dụng nguồn nguyên liệu nhựa nhiệt dẻo như Màng PVC , PP , PET Và PS. Trong đó sản phẩm được gia công nhựa theo yêu chủ yếu là màng PET và PP. Sản phẩm nhựa được sản xuất bằng phương pháp gia công nhựa hút định hình có ưu điểm về tốc độ sản xuất và chi phi gia công sản phẩm nhựa thường thấp.

Ngoài nhựa nhiệt rắn và nhiệt dẻo cũng vật liệu đàn hồi (hoặc cao su), nhựa cung cấp độ đàn hồi cao, dễ biến dạng, độ bền cơ học và cao thường được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm cao su như lốp xe, quả bóng, cao su, ... vật liệu đàn hồi bao gồm cao su tự nhiên ( làm bằng cao su) và cao su tổng hợp (isoprene, butadien, styren butadien).