Vì sao nên mua hộp nhựa trái cây

[ Điểm đánh giá5/5 ]2 người đã bình chọn
Xem: 1665 | Cật nhập: 6/16/2018 2:16:02 PM | RSS

Trái cây là loại thực phẩm có thời gian bảo quản ngắn, thời gian bảo quản của trái cây phụ thuộc vào đặc tính và độ dày vỏ của trái cây. Do đó để tăng thời gian bảo quản giữ trái cây được tươi ngon lâu hơn. Hộp nhựa trái cây là một giải pháp đơn giản và hiệu quả.

Vì sao nên mua hộp nhựa trái cây

Hộp nhựa trái cây giúp giảm chi tỷ lệ hao hụt của trái cây và tăng thời gian trái cây tươi ngon của trái cây. Để hiểu sâu hơn về lợi ích của hộp nhựa trái cây trong bảo quản chúng ta đi sâu vào đặc tính của trái cây và vì sao khi sử dụng hộp nhựa thì tăng thời gian bảo quản so với thông thường.

Vì sao nên mua hộp nhựa trái cây

1.Đặc tính của trái cây

Trái cây là vật thể sống, có quá trình hô hấp để sinh năng lượng. nếu năng lượng sinh ra không đủ cho quá trình chuyển hóa thì sẽ được thải ra môi trường bên ngoài dưới dạng nhiệt. Tùy thuộc vào lượng nhiệt mà trái cây hô hấp mà lượng nhiệt trái cây tỏ ra môi trường lớn hay nhỏ, gọi đó là thân nhiệt của trái cây. Nếu nhiệt độ của môi trường xung quang lớn hơn nhiệt độ của trái cây, trái cây sẽ tăng hô hấp thúc đẩy quá trình chín. Ngược lại, nhiệt độ môi trường thấp sẽ giảm hô hấp trái cây lâu chín hơn. Nhưng nếu nhiệt độ quá cao hay quá thấp sẽ làm trái cây giảm mạnh chất lượng cũng như cảm quan bề mặt sản phẩm. Do đó bảo quản trái cây trong điều kiện thoáng mát và nhiệt độ thích hợp sẽ giúp trái cây được tươi ngon lâu hơn.

2. Phương pháp bảo quản bằng hộp nhưa trái cây và ưu điểm của hộp nhựa trái cây.

Từ những đặc tính của trái cây như nêu trên, để bảo quản trái cây được hiệu quả phương pháp bảo quản bằng hộp nhựa trái cây được áp dụng vào thực tế và ngày càng phổ biến.

Đặc tính và thiết kế của hộp nhựa trái cây:

  • Các lỗ khí 2 bên cạnh hông được phân bố đều và có kích thước thích hợp. Thiết kế lỗ khí 2 bên cạnh làm tăng quá trình đối lưu không khí giảm lượng nhiệt sinh ra cảu trái cây. Trái cây sẽ không còn hiện tượng bị hấp hơi. Thiết kế 2 bên cạnh hông sẽ giảm thiểu tình trạng các lỗ khí bị bịt kín không đựng trái cây. Hiện tượng thường sảy ra nếu sử dụng lỗ khí trên nắp hộp.
  • Ngoài ra thiết kiết liền thân giúp nâng co tốc độ đóng gói tiết kiệm thời gian và chi phí.

Vì sao nên mua hộp nhựa trái cây

Với những đặc tính và ưu điểm của hộp nhựa trái cây, việc sử dụng trái cây để bảo quản trái cây là một phương án tối ưu về mặt bảo quản và tính kinh tế. Vì vậy hộp nhựa trái cây của RVC, hiện diện khắp mọi cửa hàng và hệ thống phân phối lớn nhỏ.