Nên sử dụng hộp nhựa đế đen nắp trong làm bằng chất liệu PP hay PS ?

[ Điểm đánh giá5/5 ]2 người đã bình chọn
Xem: 2162 | Cật nhập: 1/21/2020 12:05:27 AM | RSS

Đến với bất kỳ cửa hàng thực phẩm nào bạn cũng thấy thực phẩm được đựng trong hộp nhựa đế đen nắp trong nhìn rất vệ sinh sạch sẽ và tiện lợi. Bạn cũng muốn sử dụng sản phẩm tương tự để làm bao bì cho thực phẩm của mình mà không biết phải tìm mua ở đâu, hộp nhựa làm bằng chất liệu nhựa gì thì an toàn. Vì trên thị trường có nhiều hộp nhựa có ký hiệu chất lượng khác nhau như: PP, PS Và PET. Bạn không khỏi băn khoăn nên sử dụng loại hộp nhựa đế đen nắp trong đựng thực phẩm nào an toàn với sức khỏe.

hộp nhựa đế đen nắp trong

Ký hiệu PP, PS, PET là ký hiệu chất liệu dùng để sản xuất hộp nhựa đế đen nắp trong HT17. Mỗi chất liệu có ưu và nhược điểm riêng về giá thành, độ khó trong sản xuất và nhiệt độ sử dụng khác nhau.

Hộp nhựa đế đen HT17 làm bằng chất liệu PP

Hộp nhựa ht17 sản xuất bằng chất liệu PP có ưu điểm về điều kiện nhiệt độ sử dụng và mức độ an toàn của hộp nhựa là cao nhất trong tất cả các vật liệu. Hộp nhựa ht17 làm bằng PP sử dung an toàn ở nhiệt độ âm – 25 độ C đến + 120 độ C. Được các cơ quan quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm khuyến nghị sử dụng.

Nhược điểm của dòng này là đòi hỏi nhà sản xuất phải có máy móc hiện đại do độ khó trong sản xuất và chất liệu PP có giá thành cao.

hộp nhựa đế đen nắp trong

Hộp nhựa đế đen HT17 sản xuất bằng chất liệu nhựa PS.

Nhựa PS có ưu điểm khi sử dụng trong điều kiện bảo quản nhiệt độ âm dưới – 25 độC. Và hộp nhựa đế đen làm bằng ps có độ cứng cáp cao hơn so với PP.

Tuy nhiên hộp nhựa sản xuất bằng PS không an toàn với sức khỏe và không thích hợp đựng sản phẩm có nhiệt độ từ 70 độC trở lên.

Hộp nhựa đế đen HT17 làm từ nhựa PET.

Loại này ít phổ biến hơn 2 dòng sản phảm trên, chủ yếu đựng bánh mứt, các loại nông sản và không nên sử dụng đựng thực phẩm nóng. Ưu điểm chính của dòng sản phẩm là rẻ và dễ sản xuất không đòi hỏi kỹ thuật và máy móc hiện đại. giá thành sản phẩm khá rẻ so với PP và cứng cáp hơn rất nhiều.

Từ các phân tích trên nếu sử dụng hộp nhựa đế đen ht17 đựng thực phẩm bạn nên sử dụng hộp nhựa ht17 làm từ pp để đảm bảo an toàn với sức khỏe người tiêu dùng.